ลิเวอร์พูล เจอศึกหนัก หลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ กลับไปรับใช้ทีมชาติ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่าการขาดตัวผู้เล่นคนสำคัญของทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ กำลังส่งผลกระทบต่อ ลิเวอร์พูล แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้กระตุ้นให้ทีมของเขา “ผ่านพ้นเรื่องนี้ไปด้วยกัน” โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ รวมถึง นาบี เกอิต้า อยู่ในการแข่งขัน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ (AFCON) และรอบชิงชนะเลิศที่กำหนดไว้ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ลิเวอร์พูล อาจไม่ได้ใช้งานพวกเขาอีกหลายสัปดาห์

ในขณะที่เกมแรกของ ลิเวอร์พูล ที่ไม่มีทั้งสามคนเป็นชัยชนะ เอฟเอ คัพ ที่สะดวกสบายกับทีม ชรูว์สบิวรี่ จาก ลีกวัน การหายไปของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ นั้นชัดเจนในระหว่างการเสมอ 0-0 ในบ้านกับ อาร์เซนอล ซึ่งเล่นกับผู้เล่น 10 คนสำหรับการแข่งขันส่วนใหญ่ในวันพฤหัสบดี ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ของ ลิเวอร์พูล กับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันอาทิตย์นี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล น่าจะสามารถทำลาย อาร์เซนอล ได้แม้จะไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ แต่เขายอมรับว่าทีมของเขาไม่มีคู่หูยันต์

เมื่อถูกถามว่าเขากังวลเรื่องโอกาสที่ทีมจะไม่มีคู่หรือไม่ เจอรืเก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “วิธีเดียวที่เราจะหลีกเลี่ยงคำถามประเภทนี้ได้คือการให้คะแนน สถานการณ์ชัดเจน พวกเขาไม่ได้อยู่ที่นี่ และพวกเขาเป็นผู้เล่นระดับโลก เราคิดถึงพวกเขาไหม ใช่ แต่มันไม่เกี่ยวกับว่าใครไม่อยู่ที่นี่ แต่เกี่ยวกับว่าเราจะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร การออกสตาร์ทได้ดีจริงๆ เราสร้างปัญหาให้ อาร์เซนอล มากมาย เรากดช่องว่างที่เหมาะสม เราสร้างเพียงพอ และจากนั้นใบแดงก็เกิดขึ้น คุณต้องทำลายบล็อกที่ต่ำมากๆ และนั่นเป็นสิ่งที่ยากที่สุด เราทำไม่ได้เมื่อคืนนี้ เรายังดีไม่พอในช่วงเวลา แต่เราสามารถทำได้ดีกว่า และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำ”