ลีดส์ ยูไนเต็ด สั่งปลด มาร์เซโล บิเอลซ่า หลังพ่านยับ 2 เกมติด

มาร์เซโล บิเอลซ่า ถูก ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่ออกหลังเกมบุกถล่มของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 4-0 ที่ เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันเสาร์ โดยโค้ชชาวอเมริกัน เจสซี่ มาร์ช คาดว่าจะเข้ามาแทนที่เขา มาร์เซโล บิเอลซ่า เข้าร่วมกับทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 2018 และนำพวกเขากลับมาสู่ พรีเมียร์ลีก หลังจากขาดงาน 16 ปีในอีกสองปีต่อมา เช่นเดียวกับอันดับที่เก้าในลีกสูงสุดในปี 2020/21 แต่เขาออกจากสโมสรเพียงสองคะแนนข้างต้น โซนตกชั้นและแพ้ 5 นัดจาก 6 เกม

ลีดส์ ยูไนเต็ด เสียไป 21 ประตูในช่วงเวลานั้น และพ่ายแพ้ต่อ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 4-0 เมื่อวันเสาร์หลังจากโดนถล่ม 6-0 ในเกมเยือน ลิเวอร์พูล กลางสัปดาห์ ทำให้พวกเขาเสียประตู -30 และเกมรับที่รั่วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ลีกที่ทำผลงานได้ 60 ประตูจาก 26 เกม มากกว่า นอริช ซิตี้ 5 นัด เจสซี มาร์ช ซึ่งออกจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในเดือนธันวาคม คาดว่าจะได้รับการประกาศให้เข้ามาแทนที่ มาร์เซโล บิเอลซ่า ในวันจันทร์

สัญญาของ มาร์เซโล บิเอลซ่า นั้นใกล้จะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และหลังจากความพ่ายแพ้ของ ลิเวอร์พูล เขายอมรับว่าเขากังวลว่าทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด จะตกชั้นและต้องกลับลงไปเล่นในการแข่งขัน แชมเปี้ยนชิพ ทางด้านของ อันเดรีย ราดริซซานี่ ประธานสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าการไล่ มาร์เซโล บิเอลซ่า ออกเป็น “การตัดสินใจที่ยากที่สุด” ที่เขาต้องทำในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่สโมสร แต่เขาเสริมว่าเขาเชื่อว่าจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อป้องกันการตกชั้น

เขาบอกกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดที่ผมต้องทำระหว่างดำรงตำแหน่งที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยคำนึงถึงความสำเร็จทั้งหมดที่ มาร์เซโล บิเอลซ่า มีที่สโมสร กับ มาร์เซโล บิเอลซ่า ในฐานะหัวหน้าโค้ชของเรา เรามีสามฤดูกาลที่น่าทึ่งและช่วงเวลาดีๆ ก็กลับมาที่ เอลแลนด์ โร้ด เขาเปลี่ยนวัฒนธรรมของสโมสรและนำความคิดแห่งชัยชนะมาสู่พวกเราทุกคน”