อาร์เซนอล ขยับแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นรั้งอันดับ 4 ของ พรีเมียร์ลีก

อาร์เซนอล เสริมความแข็งแกร่งในการจบในท็อปโฟร์ด้วยชัยชนะ 2-0 เหนือ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามกีฬา เอมิเรตส์ ลูกโหม่งของ โทมัส ปาร์เตย์ ทำให้ อาร์เซนอล ขึ้นนำก่อน และ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ก็ทำประตูที่สอง หลังจากแฮนด์บอลของ ชักลาร์ โซยุนคู ซึ่ง 3 แต้มจากจากเกมนี้ช่วยให้ อาร์เซนอล กลับมาเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สี่ นำหน้าพวกเขาหนึ่งคะแนนโดยเหลืออีกสามเกมในมือ เลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงอยู่ในอันดับที่ 12 ของตาราง

แม้กระทั่งลงเล่น เลสเตอร์ ซิตี้ ก็เสียประตูมากที่สุดจากลูกเตะมุมทุกทีมใน พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ และใช้เวลาไม่นานสำหรับจุดอ่อนนั้นเพื่อบ่อนทำลายพวกเขาอีกครั้ง การไม่สามารถเก็บบอลออกได้นั้นทำให้พวกเขาต้องเสียค่าใช้จ่าย โธมัส เป็นคนที่ทำเครื่องหมาย ปาร์เตย์ แต่เขาพบว่าตัวเองอยู่ใต้ลูกบอลในขณะที่ บาร์เนซี่ และ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ไม่สามารถเข้าใกล้กองกลาง อาร์เซนอล ได้มากพอ ปาร์เตย์ อย่างไม่น่าเชื่อถูกทำเครื่องหมายอย่างสมบูรณ์เพื่อทำคะแนน

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กล่าวกับ Sky Sports ว่า “เราเสียประตูที่ย่ำแย่จากเตะมุมอีกแล้ว แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังเพราะคุณมานอกบ้าน ในทุกเกม แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมเยือนเมื่อเราดูแข็งแกร่ง การให้สิ่งนั้นทำให้คุณเป็นกองหลัง แต่ผมคิดว่าการตอบสนองของเราดีมาก เราเริ่มจ่ายบอลมากขึ้นและไม่เร่งรีบ บาร์เนซี่ มีโหม่งที่ดี และ แอรอน ก็เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม เขามีคู่ต่อสู้เราที่พวกเขาดูเหมือนพวกเขาอยู่”