เซลติก เอาชนะ เรนเจอร์ส เพิ่มช่องว่างระหว่างคะแนนเป็น 6 แต้ม

เซลติก ขยับแต้มหนีเป็น 6 แต้มในการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ สก็อตติช พรีเมียร์ชิพ หลังจากประตูจาก ทอม โรกิช และ คาเมรอน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส ซึ่งทางด้านของ เซลติก เป็นฝ่ายที่ถูกขึ้นนำไปก่อน ก่อนที่จะพลิกแซงและเอาชนะ เรนเจอร์ส ไปด้วยคะแนน 2-1 ทางด้านของ เรนเจอร์ส ออกจากตำแหน่งอย่างรวดเร็ว และหลังจากกัปตัน เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ ม้วนฟรีคิกผ่านเสาไกล อารอน แรมซีย์ ให้ความเป็นผู้นำแก่พวกเขา

นักเตะกองกลางยืมตัวจาก ยูเวนตุส ยิงลูกครอสจาก ไรอัน เคนท์ ในการลงเล่นในเกม โอลด์เฟิร์ม ครั้งแรกของเขา ไรอัน เคนท์ เกือบทำประตูได้ไม่นานหลังจากนั้น แต่ความพยายามในระยะประชิดของเขาเพิ่งผ่านโพสต์ แต่ เซลติก ไม่สะทกสะท้าน และ ทอม โรกิช ก็โจมตีจริงครั้งแรกในนาทีที่เจ็ด

นักเตะชาวออสเตรเลียที่เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ได้กวาดบอลกลับบ้านจากการรีบาวด์หลังจากการเคลื่อนไหวที่เริ่มต้นด้วยการวิ่งจาก คัลลัม แม็คเกรเกอร์ ไปทางขวา ประตูตีเสมอทำให้การดำเนินการสงบลงหลังจากเริ่มต้นอย่างบ้าคลั่ง แต่ เรนเจอร์ส กำลังมองหาสิ่งที่คุกคามมากกว่าโดยไม่มีผลิตภัณฑ์สุดท้ายที่แท้จริง อีกด้านหนึ่ง คอนเนอร์ โกลด์สัน อยู่ตรงนั้นเพื่อโหม่งบอลข้ามคาน ขณะที่โจต้ายิงบอลอันตราย

อังเก้ ปอสเตโคกลู กล่าวหลังจบเกมว่า “ผมภูมิใจในตัวผู้เล่นจริงๆ เพราะมันเป็นสถานที่ที่ยากที่จะมาถึง พวกเขาเริ่มต้นได้ดี และเรารู้ว่าจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อพลิกกลับ และผมคิดว่าเด็กๆ เก่งมาก เรามีคาแรคเตอร์ตั้งแต่วันแรกและมีความแข็งแกร่งสำหรับทีมนี้ มันคือสามแต้ม มีอีกสามแต้มที่เราต้องเก็บให้ได้ในสัปดาห์หน้า และเราจะสะสมไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะชนะอะไรบางอย่าง”