เปาโล ดีบาล่า อำลา ยูเวนตุส หลังจากจบฤดูกาล

เปาโล ดิบาลา ได้ประกาศว่าเขาจะออกจาก ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่จาก เซเรียอา เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ นักเตะวัย 28 ปีรายนี้ตกเป็นข่าวว่าเขาจะย้ายออกจาก ตูริน ตลอดช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา และเขาได้ใช้โซเชียลมีเดียประกาศอำลาสโมสรอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เขาเขียนข้อความว่า “มันเป็นเรื่องยากที่จะต้องหาคำที่เหมาะสมเพื่อบอกลาทุกคน ผมอยู่กับทีมมาหลายปี ทำให้ผมมีหลายอารมณ์และหลายความรู้สึกมากในตอนนี้ ผมคิดไว้ว่าผมจะอยู่กับทีมต่ออีกสองปี แต่ว่าโชคชะตามันไม่ได้กำหนดเอาไว้แบบนั้น ผมจะไม่ลืมสิ่งต่างๆ ที่ทุกคนทำให้กับผม ความรู้สึกดีๆ ในเกมทุกนัด ทุกประตูที่ผมทำได้ และตอนนี้มันคงถึงเวลาที่ผมจะต้องใช้ชีวิตตามความฝันของผม”

“ช่วงเวลา 7 ปีกับ 12 ถ้วยรางวัล และ 115 ประตูที่ไม่เคยมีใครทำได้ ผมขอขอบคุณทุกคนในสโมสรที่คอยช่วยเหลือผมในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ขอบคุณผู้ที่อยู่กับผมมาหลายปี ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย จากแฟนบอลไปจนถึงคนในสโมสรทุกคน ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีม พนักงานและกรรมการ การสวมเสื้อที่สำคัญนี้ควบคู่ไปกับปลอกแขนกัปตันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของผม ซึ่งวันหนึ่งผมหวังว่าจะได้แสดงให้ลูกๆ และหลานๆ ได้ดู”

นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาย้ายมาจาก ปาแลร์โม มาร่วมทีม ยูเวนตุส ในปี 2015 และเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมที่คว้าแชมป์ เซเรียอา 5 สมัยติดต่อกัน นักเตะกองหน้ารายนี้ยังได้รับรางวัล โคปปา อิตาเลีย ถึงสี่ครั้งในขณะที่เขาเล่นในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ให้กับ ยูเวนตุส ในปี 2017