เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โอดครวญ หลังไม่สามารถเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าเขารู้สึก “ผิดเล็กน้อย” หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ล้มเหลวในการมอบชัยชนะให้กับแฟน ๆ ของพวกเขาในเกมที่พบกับ เซาแธมป์ตัน ในวันเสาร์ที่ผ่านมา แชมป์เก่าจบเกมด้วยการเสมอกันแบบไร้สกอร์ที่น่าผิดหวังต่อหน้าฝูงชนที่เกือบจะเต็มกำลัง และโวยวายอย่างที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เรียกร้องที่สนามกีฬา เอติฮัด ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมาโวยแฟนบอลในช่วงกลางสัปดาห์ โดยระบุว่าทีมของเขาจะเหนื่อยหลังจากเกม แชมเปี้ยนส์ลีก กับ แอร์เบ ไลป์ซิก และต้องการพลังงานจากพวกเขา

เขากล่าวว่า “ทุกครั้งที่เกมไม่ดี ผมรู้สึกแย่สำหรับพวกเขา พวกเขามาดูการแสดง ดูเกม และเมื่อมันไม่เกิดขึ้น ผมรู้สึกผิดเล็กน้อยเพราะเราเล่นได้ไม่ดี” ความคิดเห็นของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เกี่ยวกับผู้สนับสนุนในวันพุธทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดเกี่ยวกับการเข้าร่วมที่สนามกีฬาเอติฮัด และทำให้แฟน ๆ บางคนไม่พอใจที่รู้สึกว่าถูกสอบสวนความภักดีของพวกเขา ผู้จัดการทีมชาวสเปนยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ไม่เคยมีความตั้งใจของเขา และเขาย้ำจุดยืนนั้นหลังจากเกม เซาแธมป์ตัน

เขากล่าวว่า “ผมไม่ได้พูดอะไรผิดหลังจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ผมบอกว่าเรามีเกมที่ยากอย่างไม่น่าเชื่อ มีเกมที่ยากอย่างไม่น่าเชื่อกับ เซาแธมป์ตัน และเราจะต้องได้รับการสนับสนุนจากแฟน ๆ ของเรา ไม่เคยบ่นว่ามากี่ทีก็ไม่มา ผมไม่เคยคิดเรื่องนี้ในชีวิตของผม ผมไม่รู้ว่าทำไมผู้คนถึงถามคำถามนี้กับผม ผมรู้สึกขอบคุณแม้ว่าจะมีคนมา 85 หรือ 100 คนก็ตาม”

ในแง่ของตัวเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะเหนื่อยพอๆ กับที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แนะนำ พวกเขาไม่ได้รวบรวมการยิงเข้ากรอบจนถึงนาทีที่ 90 และรอดพ้นจากความหวาดกลัวครั้งใหญ่เมื่อผู้ตัดสิน โจนาธาน มอสส์ พลิกคำตัดสินเพื่อมอบจุดโทษให้กับ เซาแธมป์ตัน และส่ง ไคล์ วอล์คเกอร์ ออกหลังการตรวจสอบผ่าน VAR ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อ้างว่าเขาไม่เห็นเหตุการณ์ของ ไคล์ วอล์คเกอร์ แต่ยอมรับว่าฝ่ายของเขาซึ่งมีผู้ชนะ ราฮีม วเตอร์ลิง คนสุดท้ายที่ถูกตัดสิทธิ์โดย VAR เนื่องจากเป็นการล้ำหน้า