เรย์ เคนเนดี้ อดีตตำนานนักเตะของ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 70 ปี

เรย์ เคนเนดี้ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล เสียชีวิตในวัย 70 ปี ซึ่ง เรย์ เคนเนดี้ เล่นให้กับ อาร์เซนอล ด้วย ป่วยด้วยโรค พาร์กินสัน ในช่วงหลังของอาชีพค้าแข้งและตลอดชีวิตที่เหลือของเขา

คำแถลงจาก ลิเวอร์พูล กล่าวว่า “ความคิดของทุกคนที่ ลิเวอร์พูล อยู่กับครอบครัวและเพื่อนของ เรย์ เคนเนดี้ ในช่วงเวลาที่น่าเศร้าและยากลำบากนี้”

เรย์ เคนเนดี้ เปลี่ยนอาชีพค้าแข้งให้กับ อาร์เซนอล โดยเขาเล่นให้กับทีมตั้งแต่ปี 1968 ถึง 1974 ในฐานะกองหน้า โดยคว้าแชมป์ลีก และ เอฟเอ คัพ ได้สองเท่า ก่อนที่จะถูกขายให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรในขณะนั้น

ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ เรย์ เคนเนดี้ ในวันที่ บิลล์ แชงคลี ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เขากลายเป็นมิดฟิลด์ตัวซ้ายภายใต้การนำของ บ็อบ เพสลีย์ คว้าแชมป์ลีก 5 สมัย, ยูโรเปียน คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า คัพ และ ลีก คัพ ตลอดระยะเวลา 8 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีม ลิเวอร์พูล ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปี 1970 ไฮไลท์ส่วนตัวคือประตูสำคัญของเขาในเกมเยือน บาเยิร์น มิวนิค รอบรองชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน คัพ 1981

เพสลีย์ กล่าวถึง เรย์ เคนเนดี้ ในอัตชีวประวัติของเขาว่า “ในความคิดของผม เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ลิเวอร์พูล และน่าจะถูกประเมินต่ำที่สุด”

ซึ่ง เรย์ เคนเนดี้ เคยเล่นให้กับ สวอนซี ซิตี้ และ ฮาร์ทลี่พูล ยูไนเต็ด ก่อนที่จะเกษียณอายุในปี 1985 ติดทีมชาติอังกฤษ 17 นัด และเป็นตัวแทนประเทศของเขาใน ยูโร 1980

เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคพาร์กินสันในปี 1984 และเกมรับรองระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซนอล ถูกจัดขึ้นในปี 1991 ปีต่อมาเขาขายเหรียญรางวัลและหมวกอังกฤษ 17 ใบเพื่อช่วยหาทุนสำหรับการดูแลของเขา