เรอัล มาดริด ทำเอาแฟนบอลช็อค หลังพ่ายในรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ลีก

ยูริย์ แวร์นีดับ หัวหน้าโค้ชของ เชอร์ริฟ ติราสโพล เชื่อว่าทีมของเขา “สร้างปาฏิหาริย์” หลังจากที่พวกเขาตะลึงกับผลงานที่สามารถเอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ด้วยคะแนน 2-1 ที่ เบอร์นาเบว ในการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ กล่าวว่า “ทุกสิ่งที่เราทำกลับกลายเป็นสิ่งที่แย่” เซบาสเตียน ทิลล์ นักเตะกองกลางชาวลักเซมเบิร์กยิงโค้งในช่วงครึ่งหลังได้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อคว้าชัยชนะที่ไม่น่าจะเป็นไปได้สำหรับ เชอร์ริฟ ติราสโพล ที่ไปถึงรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้หลังจากชนะรอบคัดเลือกสี่รอบ

เชอร์ริฟ ติราสโพล เป็นผู้นำในการแข่งขันกับลูกโหม่งของ ยาซูร์เบ็ค ยัคชิโบเยฟ และเป็นทางด้านของ คาริม เบนเซม่า ที่เป็นผู้ทำประตูตีเสมอให้กับแชมป์ยุโรป 13 สมัยด้วยจุดโทษในครึ่งหลัง ก่อนที่ เซบาสเตียง ทิล จะทำประตูชัยสำหรับการแข่งขันในนาทีที่ 89 ทางด้านของ เรอัล มาดริด ยิงเข้าประตู 31 ครั้ง และยิงเข้ากรอบ 11 ครั้งในขณะที่รักษาการครองบอลได้ 76 เปอร์เซ็นต์ และชนะ 13 มุมในขณะที่ฝ่าย มอลโดวา มีโอกาสเพียงสี่ครั้งโดยทำคะแนนได้สองในสามนัด

ยูริย์ แวร์นีดับ หัวหน้าโค้ชของ เชอร์ริฟ ติราสโพล ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “มันสะเทือนอารมณ์มาก ผมซาบซึ้งใจมากที่ลูกทีมของผมสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ เราเป็นทีมที่แท้จริง ผู้เล่นรายใหญ่บางคนกล่าวก่อนหน้านี้ว่าไม่มีที่ใน แชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับทีมอย่าง เชอร์ริฟ ติราสโพล แต่มันคือที่ของเรา และเราพิสูจน์แล้ว เราได้สร้างปาฏิหาริย์และในที่สุดเราก็ชนะ ผมมีความสุข และภูมิใจใน เชอร์ริฟ ติราสโพล มาก แต่ผมภูมิใจในตัวลูกทีมของผมมากกว่า”