เลโอนาร์โด สปินาซโซลา พลาดโอกาสลงเล่นให้ โรม่า หลังได้รับบาดเจ็บ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ โรม่า เปิดเผยว่า เลโอนาร์โด สปินาซโซลา นักเตะกองหลังทีมชาติอิตาลีจะพักรักษาตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังจากได้รับอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกขาด

เลโอนาร์โด สปินาซโซลา เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นใน ยูโร 2020 ก่อนที่เขาจะได้รับอาการบาดเจ็บที่จุดอ่อนระหว่างชัยชนะ 2-1 รอบก่อนรองชนะเลิศเหนือเบลเยียมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นักเตะกองหลังของ โรม่า ดึงตัวขึ้นมาในขณะที่เขาวิ่งไปข้างหน้าในช่วงครึ่งหลังของชัยชนะของอิตาลีในมิวนิก และรู้สึกหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเขาถูกเหยียดออก โชเซ่ มูรินโญ่ ยอมรับว่าโรม่าจะไม่มี เลโอนาร์โด สปินาซโซลา “ร่วมทีมเป็นเวลาสองถึงสามเดือน” เมื่อพูดถึงแฟน ๆ จากการเตรียมพรีซีซั่นของสโมสร ซึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวในอินสตาแกรมของเขาว่า “เราทุกคนรู้สึกเสียใจกับการสูญเสีย เลโอนาร์โด สปินาซโซลา ไปสองสามเดือน แต่นั่นคือฟุตบอล และเราต้องพร้อมที่จะเริ่มต้นในสัปดาห์หน้า”

นักเตะวัย 28 ปีรายนี้เข้ารับการทดสอบที่โรงพยาบาลซานต์อันเดรียในกรุงโรมหลังเกมในวันศุกร์ และเป็นที่ยอมรับว่าเขาได้รับบาดเจ็บจาก “เอ็นร้อยหวายด้านซ้ายแตก” อาการบาดเจ็บเป็นแรงระเบิดครั้งใหญ่สำหรับทีมอิตาลีของ โรแบร์โต มันชีนี ที่เล่นให้กับสเปนในรอบรองชนะเลิศของ ยูโร 2020 ที่สนามเวมบลีย์ในวันอังคาร ปัจจุบัน โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังเฝ้าสังเกตการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นของ โรม่า จากระยะไกลในช่วงกักตัว ก่อนที่จะรับภาระหน้าที่ในการบริหารอย่างเต็มที่ในวันอังคารนี้