เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เล็งต่อสัญญากับ วูกัช ฟาเบียญสกี เป็นเวลา 1 ปี

วูกัช ฟาเบียญสกี กำลังเจรจากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกี่ยวกับสัญญาใหม่ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ข้อตกลงปัจจุบันของผู้รักษาประตูวัย 36 ปีจะหมดอายุเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล แต่เขาคาดว่าจะตกลงขยายเวลาอีก 1 ปี

วูกัช ฟาเบียญสกี้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อโปแลนด์ว่า “เท่าที่ผมสามารถบอกได้ มีการพูดคุยเบื้องต้นเกิดขึ้นแล้ว ผมหวังว่าเราจะใจเย็น ๆ เพื่อหาทางออกที่ดีสำหรับทั้งสองฝ่าย ผมไม่เห็นเหตุผลที่จะเป็นอย่างอื่น ไม่ใช่แค่นโยบายของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เท่านั้นที่นักฟุตบอลในวัยใดช่วงหนึ่งขยายจากฤดูกาลหนึ่งไปอีกฤดูกาล เป็นวิธีแก้ปัญหาเชิงตรรกะด้วยเหตุผลหลายประการ เป็นชนิดของการลดความเสี่ยง”

เขากล่าวต่ออีกว่า “แน่นอน สิ่งที่สำคัญที่สุดในทั้งหมดนี้คือระดับสุขภาพและการกีฬา ถ้าผมสามารถจัดการประเด็นเหล่านี้ได้ ผมจะไม่มีปัญหาในการต่อสัญญา พรีเมียร์ลีก คือจุดสูงสุดของความฝันของนักฟุตบอล ผมรู้สึกดีพอที่จะเล่นที่นี่อีกหน่อย ผมจะตัดสินทีละขั้นตอน แต่เมื่อมองไปที่ อาร์ตูร์ โบรุค หรือผู้รักษาประตูคนอื่นๆ คุณสามารถเล่นได้ถึง 40 ปี”

ซึ่ง วูกัช ฟาเบียญสกี้ ติดทีมชาติ 57 นัด ล่าสุดเรียกเวลาไปค้าแข้งกับทีมชาติในช่วงพักครั้งสุดท้าย และได้รับการปรบมือต้อนรับและโล่เกียรติยศในการเอาชนะ ซาน มาริโน 5-0 ที่ สตาดิโอน นาโรโดวี ของ วอร์ซอ ซึ่ง วูกัช ฟาเบียญสกี้ ย้ายจาก สวอนซี มาร่วมทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ในปี 2018 มีแนวโน้มว่าจะไม่ได้ไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน คาราบาว คัพ ในคืนวันพุธ โดยรอง อัลฟงส์ อาเรโอลา จะลงเล่นฟุตบอลถ้วยในฤดูกาลนี้ มาร์ค โนเบิล กัปตันทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, อาร์เธอร์ มาซูอาคู และ อันดรีย์ ยาร์โมเลนโก้ กองหน้าจะผลักดันให้ออกสตาร์ทด้วย เดวิด มอยส์ บอสใหญ่ที่หมุนเวียนทีมของเขา