แมนฯ ยูไนเต็ด ย้อนรอยแผนคุมทีม ‘ไมค์ ฟีแลน’ เหตุหวั่นฟันเฟือง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนที่จะให้ ไมค์ ฟีแลน เป็นผู้จัดการทีมดูแลหลังจากการเลิกจ้าง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจไม่ย้ายหลังจากกลัวฟันเฟืองจากผู้สนับสนุนแหล่งข่าวบอกกับ ESPN

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ถูกปลดจากหน้าที่ของเขาหลังจากพ่ายแพ้ 4-1 ให้กับ วัตฟอร์ด ที่ วิคาเรจ โร้ด ในวันเสาร์โดยผู้ช่วย ไมเคิล แคร์ริก พร้อมที่จะรับผิดชอบในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะพบกับ บียาร์ เรอัล ในวันอังคาร

แต่แหล่งข่าวบอกกับ ESPN ว่าเดิมทีหัวหน้าโค๊ชทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งใจจะมอบบังเหียนให้กับ ไมค์ ฟีแลน ก่อนตัดสินใจ ไมเคิล แคร์ริก อดีตผู้เล่นยอดนิยมที่ลงเล่นให้กับสโมสรมากกว่า 450 นัดระหว่างปี 2006 ถึง 2018 น่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่นและแฟน ๆ มากขึ้น

ไมเคิล แคร์ริก จะเข้ารับการฝึกอบรมที่ แคร์ริงตัน ในวันจันทร์ และจะจัดการประชุมใหม่ในเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นก่อนเดินทางไปสเปน

แหล่งข่าวบอกกับ ESPN ว่าผู้เล่นหลายคนรู้สึกงุนงงกับการตัดสินใจของสโมสรที่จะไล่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ แต่ยังคงรักษาหัวใจสำคัญของทีมโค้ชของเขาไว้ เช่น ฟีแลน, คาร์ริค และ คีแรน แม็คเคนน่า

มีความกลัวว่าแม้การจากไปของนอร์เวย์จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักในระยะสั้นเพราะการฝึกสอนและการเตรียมตัวสำหรับเกมส่วนใหญ่ได้มอบหมายให้กับเจ้าหน้าที่เหล่านั้นแล้ว

แหล่งข่าวบอกกับ อีเอสพีเอ็น ว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มค้นหาผู้จัดการทีมชั่วคราวเพื่อพาทีมไปจนจบฤดูกาล

ไมเคิล แคร์ริก ไม่ได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับระยะเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งและอาจต้องรับผิดชอบในการเดินทางไป เชลซี ในวันอาทิตย์และการไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ อาร์เซนอล ในวันที่ 2 ธันวาคม

อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษกำลังมองหาการจับกุมฟอร์มที่ตกต่ำซึ่งทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้เจ็ดใน 13 เกมสุดท้ายของพวกเขาในทุกการแข่งขัน

แหล่งข่าวบอกกับ ESPN ว่าเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ของสโมสรในการเติมตำแหน่งที่ว่างถาวร และชาวอาร์เจนติน่ารายนี้สนใจที่จะรับช่วงต่อ