แฟรงกี้ เดอ ยอง เตรียมพูดคุยเรื่องการลดค่าเหนื่อยของเขาที่ บาร์เซโลน่า กับประธานสโมสร

แฟรงกี้ เดอ ยอง เตรียมพูดคุยเรื่องการลดค่าเหนื่อยของเขาที่ บาร์เซโลน่า กับประธานสโมสร

มีรายงานจากสำนักข่าวในสเปนได้เปิดเผยว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง นักเตะกองกลางตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า ได้บรรลุข้อตกลงกับประธานสโมสร โจน ลาปอร์ตา เพื่อหารือเรื่องการปรับเงินค่าเหนื่อยก่อนสิ้นปีนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเคยได้มีปากเสียบงกับประธานสโมสรเล็กน้อยเรื่องปัญหาการย้ายทีมของเขา ซึ่งตัวของ เฟรงกี้ เดอ ยอง ต้องการที่จะอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อ แต่ว่าประธาน โจน ลาปอร์ตา ต้องการที่จะขายเขาให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ได้เปิดเผยในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นผู้เล่นคนแรกๆ ที่เขาอยากได้มาร่วมทีมมากที่สุด ซึ่งทั้งสองคนนี้ก็รู้จักกันเป็นอย่างดีในช่วงที่ เฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นผู้เล่นของ อาแจ็กซ์ ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า

ในช่วงนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ได้มีการตกลงค่าตัวของ เฟรงกี้ เดอ ยอง ไว้ที่มูลค่า 72 ล้านปอนด์ ซึ่งทั้งสองสโมสรใช้เวลาในการเจรจาอยู่หลายสัปดาห์ และตอนนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็พยายามที่จะปรับปรุงข้อเสนอเพื่อเปลี่ยนใจ เฟรงกี้ เดอ ยอง ให้มาเซ็นสัญญากับพวกเขา แต่สุดท้ายแล้ว เฟรงกี้ เดอ ยอง ก็ยังคงเลือกที่จะอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อแม้ว่าเขาจะถูกขู่ว่าจะโดนลดค่าเหนื่อยก็ตาม

และหลังจากที่ปิดตลาดซื้อขายนักเตะลงบทสรุปก็คือเขาไม่ต้องย้ายไปยัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ในตอนนี้เขาอาจจะต้องโดนลดค่าเหนื่อยลงตามที่ บาร์เซโลน่า ได้บอกเขาเอาไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งเขาเตรียมที่จะเข้าหารือกับ โจน ลาปอร์ตา เพื่อพูดคุยเรื่องการประนีประนอมค่าเหนื่อยของเขาก่อนสิ้นปีงบประมาณเพื่อลดความตึงเครียดระหว่างสโมสรและตัวเขาเอง