แองเจลอส พอสเตคูกลู หัวหน้าโค๊ชทีม เซลติก เผยว่า เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ จะหายไปเป็นเวลา ‘อย่างน้อยสามถึงสี่สัปดาห์’

แองเจลอส พอสเตคูกลู หัวหน้าโค๊ชทีม เซลติก ยืนยันว่า เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ นักเตะกองหน้าของ เซลติก จะไม่ได้ลงเล่น “อย่างน้อย 3-4 สัปดาห์” ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่า นักเตะกองหน้าวัย 26 ปีที่ยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 9 เกมนับตั้งแต่เซ็นสัญญาหลังออกจาก วิสเซล โกเบ เมื่อเดือนกรกฎาคม ได้รับบาดเจ็บที่ญี่ปุ่น และอาจพลาดอีก 7 เกมก่อนพักเบรกทีมชาติครั้งต่อไป

ด้วยกองหน้า อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ และ ลีห์ กริฟฟิธส์ ที่ออกจากสโมสรในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ และการเซ็นสัญญาใหม่ของนักเตะชาวกรีกอย่าง ยอร์กอส เกียคูมาคิส ยังคงเร่งความเร็ว แองเจลอส พอสเตคูกลู ถูกตั้งค่าให้หันไปเล่น อัลบิอาน อาเยติ ผู้เล่นแนวหน้าเพื่อเป็นผู้นำในการต่อสู้กับ รอสส์ เคาน์ตี้ ใน พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์

เซลติก จะมองกลับไปสู่เส้นทางแห่งชัยชนะที่ ปาร์คเฮด หลังจากพ่ายแพ้ต่อ อาแซด อัลค์มาร์ และคู่แข่งอย่าง โอลด์เฟิร์ม กับ เรนเจอร์ส ก่อนพักเบรกทีมชาติ แต่จะไม่มี เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ สำหรับการปะทะกันอย่างแน่นอน

แองเจลอส พอสเตคูกลู กล่าวว่า “อย่างที่ทุกคนทราบ เขาได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกับทีมชาติ เราได้เขากลับมาแล้ว และการประเมินเบื้องต้นคือเรากำลังพิจารณาอย่างน้อยสามถึงสี่สัปดาห์ในขั้นตอนนี้ ซึ่งหมายความว่าเขาจะพลาดเกมอีกสองสามเกมถัดไป แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ค่อนข้างมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการทำงานหนักเพื่อกลับมา ดังนั้นเราจะทำ เพียงแค่ต้องรอและดู มันน่าผิดหวัง มันน่าผิดหวังสำหรับเขา เพราะเห็นได้ชัดว่าเขามีการเริ่มต้นอาชีพเซลติกที่ยอดเยี่ยม และมันเป็นหนึ่งในสิ่งเหล่านั้น”