ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ทำประตูแรกของเขาใน ลาลีกา ให้กับ บาร์เซโลน่า

ความหวังครั้งสุดท้ายของ บาร์เซโลน่า สำหรับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดูเหมือนจะจ่ายเงินปันผลหลังจากที่กองหน้ารายนี้ทำแฮตทริกในเกมเยือน บาเลนเซีย 4-1 ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง นำทีม บาร์เซโลน่า ไปสู่ชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่ เมสตายา ด้วยการยิงประตุแรกของเขาใน บาร์เซโลน่า ในการประเดิมสนาม ลาลีกา เต็มรูปแบบของเขาหลังจากออกจากม้านั่งสำรองในครึ่งหลังในการเผชิญหน้ากับ แอตเลติโก มาดริด และ เอสปันญ่อล ในลีกก่อนหน้านี้

อดีตนักเตะกองหน้าของ อาร์เซนอล ซึ่งทำประตูได้ครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนตุลาคมในเกมที่เอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยตะแนน 3-1 ของ อาร์เซนอล ตอนนี้มีทั้งหมด 10 ประตูในฤดูกาลนี้ ในขั้นต้น ประตูที่สี่ของ บาร์เซโลน่า มาจาก เปดริ แต่เมื่อผู้ตัดสินออกรายงานการแข่งขันของเขาหลังจบเกม เขาเปลี่ยนเป็น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เนื่องจากการโจมตีของ เปดริ ถูกเบี่ยงเบนไปจากหลังของกองหน้าเมื่อเข้ามา

คาร์ลอส โซเลอร์ ยิงประตูปลอบใจชาวบ้าน โดยแฟนบอล บาเลนเซีย เกือบ 40,000 คนที่สนาม เมสตัลลา สเตเดียม ออกมาประท้วงต่อต้าน ปีเตอร์ ลิม เจ้าของชาวสิงคโปร์ ชัยชนะดังกล่าวทำให้ บาร์เซโลน่า รั้งอันดับ 4 ด้วยคะแนน 42 คะแนนจาก 24 เกม เสมอกับ แอตเลติโก มาดริด ที่อันดับ 5 ที่ผลต่างประตู เรอัล มาดริด รั้งจ่าฝูง 57 แต้ม

กัปตัน เซอร์จิโอ บุสเก็ตส์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เราเริ่มพบประสิทธิภาพที่เราขาดไปในช่วงต้นฤดูกาล ผมหวังว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จะเป็นชิ้นเดียวที่เราขาดหายไปข้างหน้า เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่มาถึงด้วยความหิว เพราะเขาไม่ได้รับโอกาสมากมายในสโมสรสุดท้ายของเขา มันเป็นความหรูหราที่มีเขาอยู่ในทีมของเรา”