โซล บัมบ้า คัมแบ็ค มิดเดิลสโบรห์ หลังหายป่วยจากโรคมะเร็ง

นีล วอร์น็อค ผู้จัดการทีมของ มิดเดิลสโบรห์ เผยว่า โซล บัมบ้า จะมีส่วนร่วมในการเล่นที่ มิดเดิลสโบรห์ ในฤดูกาลนี้ หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็ง นักเตะกองหลังวัย 36 ปีรายนี้ได้เข้ารับการรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอนฮอดจ์กินเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้เขาได้เข้ารับการฝึกร่วมกับ มิดเดิลสโบรห์ ภายใต้การดูแลของ นีล วอร์น็อค ซึ่งเขาเคยทำงานให้กับสโมสร คาร์ดิฟฟ์ อดีตสโมสรแห่งนี้ เพื่อที่จะได้กลับมาฟิตอีกครั้งหลังถูกปล่อยตัว โดยฝ่ายเวลส์เมื่อสิ้นสุดสัญญาของเขา

อย่างไรก็ตาม หลังจากประทับใจในฐานะโค้ชผู้ช่วยผู้จัดการทีมอคาเดมี่ เคร็ก ลิดเดิ้ล ระหว่างการเดินทางปรีซีซั่นของ ทีส์ไซเดอร์ ที่ คอร์นวอลล์ และในสนามในฐานะตัวสำรองในเกมกระชับมิตรกับ ร็อตเธอร์แฮม เขาถูกกำหนดให้จะอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกต่อไป ถามว่า โซล บัมบ้า ระหว่างประเทศของไอวอรี่โคสต์ซึ่งประกาศว่าเขา “หายจากโรคมะเร็ง” ในเดือนพฤษภาคมจะเป็นส่วนหนึ่งของการกลับมาเล่นที่ มิดเดิลสโบรห์ ในฤดูกาลนี้หรือไม่ นีล วอร์น็อค ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวว่า “เขาจะใช่ในบางพื้นที่” ก่อน เสริมด้วยรอยยิ้มว่า “เว้นแต่เขาจะไปที่อื่น”

นีล วอร์น็อค ยังกล่าวอีกว่า “เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมกับเยาวชน ให้คำแนะนำเสมอ ไม่เคยหุบปาก ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นโอกาสสำหรับเขา และถ้าเขาสามารถมีส่วนร่วมในสนามได้ เราต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะมันให้ทางเลือกอื่นแก่เรา เขาทำได้ดีจริงๆ สำหรับผมที่ ร็อตเธอร์แฮม ซึ่งเป็นเกมที่น่าอึดอัดใจ ในแง่หนึ่ง นั่นช่วยให้ผมมองดูเขา เพราะผมไม่เคยคิดว่าเขาจะกลับไปฟิตขนาดนี้ ถ้าผมพูดตามตรง ตอนที่ผมอยู่ที่ คาร์ดิฟฟ์ และปัญหาที่เขามี แต่ทั้งหมดนี้เป็นเครดิตสำหรับเขา เขาทำได้ดีมากด้วยการทำงานหนักและเอาชนะสิ่งต่างๆ ผมคิดว่าเขามีสิ่งที่ต้องพิสูจน์ ผมคิดว่าเขารู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ออกจาก คาร์ดิฟฟ์ และตอนนี้เขามีสิ่งที่ต้องพิสูจน์แล้ว”