กาเบรียล เฆซุส กองหน้าแมนฯ ซิตี้เรียนรู้ที่จะเป็นเหมือน เซร์คิโอ อเกวโร

กาเบรียล เฆซุส เชื่อว่าเขาจะเรียนรู้ที่จะเป็น “กองหน้าที่เหมาะสม” เช่นเดียวกับ เซร์คิโอ อเกวโร ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะออกจากสโมสรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลได้

กาเบรียล เฆซุส ซึ่งอายุครบ 24 ปีในวันเสาร์ซึ่งไม่เคยทำประตูได้ถึง 13 ประตูที่น่าทึ่งใน 19 เกม ซึ่งเริ่มต้นอาชีพในเมืองเมื่อปี 2016/17 แต่เขายังทำได้ 28 ประตูจากการเริ่มลงเล่น 44 นัด ตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับสโมสรได้สองฤดูกาลครึ่ง

โดย กาเบรียล เฆซุส ยอมรับว่า เซร์คิโอ อเกวโร เป็น “ผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร” และได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นเรื่องยากที่จะย้ายเพื่อทีมชาติบราซิล แต่ กาเบรียล เฆซุส ซึ่งเป็นผู้เล่นหมายเลข 9 คนเดียวของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าเขาสามารถพัฒนาไปเป็นกองหน้าที่ ‘ออกไปข้างนอก’ ได้มากขึ้นเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมของเขา

กาเบรียล เฆซุส ให้สัมภาษณ์กับสกายสปอร์ตนิวส์ว่า “ผมสามารถเรียนรู้ได้เล็กน้อยจากเขา แต่เขาเป็นกองหน้าที่ดีกว่าผมมาก เขายิงได้มากกว่าผม เขาลงสนามและเขาทำประตูได้เขาเป็นกองหน้ามากกว่าผม ผมพูดได้ว่าเพราะผมทำงานกับเขาทุกวัน และเล่นกับเขามามากมายหลายนัด เมื่อเราเล่นด้วยกัน ผมได้คะแนนหนึ่งเขาได้คะแนนสอง ผมได้คะแนนสองและเขาได้คะแนนสาม ผมคิดว่าผมจะได้เรียนรู้มากมายในปีหน้าเพื่อเป็นกองหน้าที่เหมาะสมที่ทำประตูได้มากมาย”

เออร์ลิง ฮาลันด์ และ แดนนี่ อิงส์ เป็นนักเตะที่อยู่ในรายชื่อที่ได้เล็งไว้เพื่อเข้ามาแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร ที่เป็นไปได้ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ กาเบรียล เฆซุส ยืนยันว่าเขา “ไม่รู้สึกกดดันใด ๆ”

เขายิงได้ 23 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว และในขณะที่เขายังคงมุ่งมั่นที่จะเอาชนะคะแนนนั้นในการแข่งขันสำหรับฤดูกาลปัจจุบัน เขาสนใจที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 5 ในรอบ 10 ปี