ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มีหวังลุ้นจบใน 4 อันดับแรก หลังเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ซอน ฮึง-มิน เป็นฮีโร่ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมที่เอาชนะคู่แข่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ได้สำเร็จ เพื่อเพิ่มความหวังท็อปโฟร์ใน พรีเมียร์ลีก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ขึ้นนำในช่วง 10 นาทีแรกเมื่อ เคิร์ต ซูม่า ซึ่งถูกฝูงชนโห่ร้องซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากเหตุการณ์เตะแมวเมื่อต้นปีนี้ ได้เปลี่ยนเส้นทางของ แฮร์รี่ เคน เข้าตาข่ายของเขาเอง ขณะที่อยู่ภายใต้แรงกดดันจาก ซอน ฮึง-มิน

สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต้ ความรู้สึกของชัยชนะติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ตามมาด้วยความเสียใจกับการพักเบรกทีมชาติ 2 สัปดาห์ เขากล่าวในการแถลงข่าวว่า “ด้วยความสัตย์จริง น่าเสียดายที่มีช่วงพักเบรกทีมชาติในช่วงเวลานี้ เราอยู่ในฟอร์มที่ดี และเราอยู่ในช่วงเวลาที่ดีเกี่ยวกับผลงานและผลงานของเรา”

ย้อนกลับไปหนึ่งเดือนและบางคนก็บอกว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังจะออกไป ความเห็นหลังพ่ายของ เบิร์นลีย์ ไปด้วยคะแนน 1-0 ซึ่งทำให้ สเปอร์ส ตามหลังทีมอันดับ 4 อยู่ 8 แต้ม สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนมากมาย แต่ตอนนี้ภาพกลับแตกต่างออกไปมาก ช่องว่างอยู่ที่สามแต้มของ อาร์เซนอล และนั่นก็ขึ้นอยู่กับการพัฒนาของ สเปอร์ส ทั้งรายบุคคลและโดยรวม ชาวอิตาลีกล่าวถึงสิ่งนี้กับ Sky Sports ก่อนเกม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และเขาก็พูดซ้ำในภายหลัง

เขายังกล่าวอีกว่า “ตอนนี้ผมสนุกกับงานที่ทำอยู่มาก กับนักเตะเหล่านี้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แน่นอนว่าผมเล่นในระดับที่ต่ำกว่าทีมชั้นนำ แต่ผมมีความสุขมากที่ได้เห็นการพัฒนา ผมได้เห็นการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างมากในด้านความคิด แทคติก และในทางเทคนิค เราเริ่มเข้าใจการจัดการ 95 นาทีในรูปแบบต่างๆ ผมคิดว่าเวสต์แฮมพยายามในนาทีแรกของครึ่งหลังเพื่อลงโทษเรา และเพิ่มความเข้มข้นในการควบคุมเกม แสดงว่าเรากำลังปรับปรุง มันเกิดขึ้นใน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เพราะระดับของผู้เล่นทุกคนกำลังดีขึ้น ทีมกำลังกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง”