แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายยับต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกม ดาร์บี้ แมทช์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก และกลับขึ้รมานำ 6 แต้มอีกครั้ง โดยที่สองประตูจาก เควิน เดอ บรอยน์ และ ริยาด มาห์เรซ เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมเจ้าบ้านแป็นฝ่ายเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยคะแนน 4-1 ในเกมดาร์บี้ โดยเป็นทางด้านของ เควิน เดอ บรอยน์ ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงด้วยการยิงประตูแรกโดยใช้เวลาเพียง 5 นาที ก่อนที่ จาดอน ซานโช จะซัดประตุตีเสมอในนาทีที่ 22 แต่ก็ไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ จากการยิงประตูที่ 2 ของ เควิน เดอ บรอยน์ ในนาทีที่ 28 และ 2 ประตูในครึ่งหลังจาก ริยาด มาห์เรซ

ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังจบเกมว่า “เราเล่นได้ดีถ้าไม่ดีในครึ่งแรก เรามีการแข่งขันกัน ยากที่จะยอมรับเป้าหมายในช่วงต้น เรากลับมาทำประตูที่ยอดเยี่ยมด้วยตัวเองจากนั้นก็ยอมรับอีกอันที่เคาน์เตอร์ มันเป็นมาก เกมที่ยากกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก เราเสียอันดับที่สี่ในนาทีสุดท้ายของเกม เป็นเกมที่ยากที่แสดงให้เห็นว่าเรามีทางยาวที่จะปิดช่องว่างนั้น ในครึ่งหลังมันแสดงให้เห็นช่องว่างระหว่างทั้งสองฝ่าย แต่ครึ่งแรกเป็นเกมที่มีการแข่งขันสูง ทุกคนรู้ดีว่าพวกเขาดีแค่ไหน พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของโลกและมีช่องว่างระหว่างทั้งสองทีม”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวหลังจบเกมว่า “มันเป็นเกมที่ดี โดยเฉพาะครึ่งหลัง มันเป็นหนึ่งในระดับสูงสุดที่เราเคยเล่นมาหลายปีแล้ว ในครึ่งแรกพวกเขามีพลังงานมากกว่าครึ่งหลัง ในครึ่งหลังพวกเขาต่อสู้ดิ้นรน ที่จะกดดันเราเป็นผลจากครึ่งแรก พวกเขาเล่น 4-2-4 และดุดันมากสำหรับ ราล์ฟ รังนิค และไม่มี คริสเตียโน โรนัลโด้ พวกเขาก็ทำได้ พวกเขาน่าประทับใจอย่างไม่น่าเชื่อ เราต่อสู้กันโดยไม่ได้สร้างขึ้นมา”